เผยภาพเรนเดอร์ Prototype ของ Apple iPhone 16

ยังมีเวลาอีกนานกว่าจะเปิดตัว iPhone 16 Series ออกมาหรือเรียกได้ว่าเกือบปีเลยทีเดียว แต่ก็ยังมีบทความใหม่มาจากทาง MacRumors เปิดเผยรายละเอียดหลักๆ เกี่ยวกับดีไซน์ของ iPhone 16 รุ่นปกติ ในส่วนของฝาหลัง และการปรับปุ่มไปใช้งาน Action Button ซึ่งแหล่งข่าวได้เปิดเผยภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องแบบ pre-production ออกมาเปรียบเทียบกับดีไซน์หลากหลายฉบับ

ตัวเครื่องซ้ายสุดดูเฉพาะฝาหลังแว้บแรกใครๆ ก็น่าจะนึกถึง iPhone X ที่มีการจัดวางกล้องในแนวตั้งและลากแถบดำยาวลงมา แต่สังเกตดีๆ จะมีเกาะกลางใส่กล้องให้เห็นอยู่ และด้านข้างยังมีปุ่มเพิ่มลดเสียงและ Action button ที่เปิดตัวมาในรุ่น iPhone 15 Pro มาด้วย ในขณะที่ตัวเครื่องสีชมพูและสีดำก็มีปุ่มดังกล่าวนี้มาเช่นกัน แต่ดีไซน์กล้องหลังจะแตกต่างจากตัวซ้ายสุด และสำหรับตัวเครื่องขวาสุดหรือสีดำนั้นทางขวาของเครื่องนอกจากจะมีปุ่ม Power แล้วยังมีปุ่มแนบยาวเพิ่มมาอีกปุ่มด้วยซึ่งแหล่งข่าวคาดการณ์ว่ามันคือ Shutter button หรือปุ่มที่เอาไว้ใช้งานสำหรับการถ่ายรูปโดยเฉพาะ (ตำแหน่งก็ดูพอดีนิ้วอยู่นะ)

ทว่าหากมี Shutter button จริงส่วนตัวคิดว่ามีโอกาสน้อยมากที่จะนำมาใส่ในรุ่น 16 ปกติที่ไม่ใช่รุ่นโปรเลยเนื่องจากที่ผ่านมา Apple มักปล่อยของใหม่ในรุ่นโปรและค่อยผลักไปรุ่นปกติในปีถัดไป

Source



ถูกใจบทความนี้  1