ทีเซอร์ Oppo Find X7 Pro เผยใช้เซ็นเซอร์ Sony Lytia

Sony และ Oppo ได้เปิดตัวถึงกลยุทธการเป็นพาร์ทเนอร์ต่อกันเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั่นหมายความว่าสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นต่อจากนี้ของแบรนด์จะใช้งานเซ็นเซอร์จาก Sony อย่างแน่นอนซึ่งล่าสุดได้แก่เซ็นเซอร์ Lytia dual-layer stacked CMOS sensor และล่าสุดบัญชีของ Sony Lytia บนเว็บไซต์ Weibo ได้ออกมาเปิดเผยทีเซอร์เกี่ยวกับ Lytia LYT-900 ที่จะนำมาใช้งานบนสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Find X7 Pro

LYT-900 sensor จากโซนี่นั้นได้เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนมิถุนายน มีสเปคความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ stacked CMOS ขนาด 1 นิ้ว ขนาดพิกเซล 1.6μ โดยเซ็นเซอร์ใหม่นี้ได้ออกแบบให้มี transistors อิสระที่มีการแยกเลเยอร์สำหรับ transistor และ photodiode ออกจากกัน ซึ่งจะทำให้สามารถเก็บแสงได้มากขึ้น รวมถึงทำให้ประสิทธิภาพการถ่ายรูปในที่แสงน้อยดีขึ้นด้วย

ก่อนหน้านี้ออปโป้ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับระบบกล้อง Hasselblad HyperTone เจนเนอเรชั่นต่อไปมาแล้วว่าจะมีฟีเจอร์สำหรับเซ็นเซอร์กล้องสี่ตัว, Hasselblad color calibration  และจะเป็นผู้นำในเรื่องการซูมด้วย (ถ้าไม่เกิน 100x อย่าเรียกว่าผู้นำเลยนะมันทำได้มาหลายปีตั้งแต่ Huawei P30 Pro ละ)

ส่วนหน่วยประมวลผลตามข่าวลือก่อนหน้าคาดการณ์ว่าใช้ Snapdragon 8 Gen 3 ทำงานร่วมกับ RAM สูงสุด 16GB และมีหน่วยความจำตัวเครื่อง 1TB ในขณะที่รุ่นปกติอาจหันไปใช้ Dimensity 9300 แทน

Source



ถูกใจบทความนี้  0