Samsung Galaxy S24 Ultra จะตั้งค่าถ่ายภาพตั้งต้นที่ 24MP

ปัจจุบันสมาร์ตโฟนหลากหลายรุ่นจะมีการตั้งค่าภาพถ่ายตั้งต้นไว้ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล นับตั้งแต่ที่ได้เลิกใช้งานเซ็นเซอร์กล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซลกันไปซึ่งสาเหตุก็มาจากการใช้เทคโนโลยี pixel binning ที่ผลลัพธ์จะออกมาดีกับความละเอียดดังกล่าว แต่ปัจจุบันเริ่มมีการขยับขยายโดยเริ่มต้นจาก iPhone 15 ที่ใช้เซ็นเซอร์กล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล แต่ค่าตั้งต้นความละเอียดภาพถ่ายอยู่ที่ 24 ล้านพิกเซล

ซัมซุงเองก็เตรียมดำเนินการไปในทิศทางเดียวกับ Apple เช่นกัน โดยรายงานจากทาง Ahmed Qwaider. ระบุว่าการตั้งค่าภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซลมันจบแล้วที่ S23 Ultra ซึ่งถึงเวลาที่จะตั้งค่าความละเอียดตั้งต้นที่ 24 ล้านพิกเซลแล้วเนื่องจากมีความสมดุลกว่าทั้งแง่รายละเอียดภาพและขนาดของไฟล์ที่ไม่ได้ใหญ่เกินไปนัก ทั้งนี้การถ่ายภาพที่ความละเอียดอื่นๆ ทั้ง 50 ล้านพิกเซล และ 200 ล้านพิกเซลนั้นเดิมที S23 Ultra ก็ทำได้เช่นเดียวกัน

แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่าซัมซุงจะเปิด Photo Remaster ฟีเจอร์ที่ได้เห็นกันไปใน Galaxy Book 4 Laptops ซึ่งจะนำ AI hardware มาช่วยจัดการแก้ไขภาพจากการสัมผัสไม่กี่ครั้งไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ portrait / remaster หรือลบออกก็ตาม และฟีเจอร์อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจคือ ND filter ที่ไม่ต้องใช้ Neutral Density filter จริงมาครอบเลนส์ ซึ่งเดิมทีตัวนี้คนใช้ S23 Ultra ก็ไปลองกันได้แล้วจากการดาวน์โหลดแอปฯ expert raw ซึ่งสาเหตุที่ยังไม่ใส่ camera มาให้เลยน่าจะยังอยูjช่วงการทดสอบ

Source



ถูกใจบทความนี้  1