ฟีเจอร์ Always-On Display ใหม่ที่มีภาพพื้นหลังจะไม่ได้ใช้งานบนมือถือรุ่นก่อนหน้า

ซัมซุงได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ไปเรียบร้อยแล้วทั้งสามรุ่นประกอบไปด้วย Galaxy S24 / Galaxy S24+ และ Galaxy S24 Ultra ซึ่งมาพร้อมระบบปฏิบัติการ One UI 6.1 ทันทีที่แกะกล่องและยังมาพร้อมอินเตอร์เฟซใหม่ที่สามารถใช้งานภาพพื้นหลังในขณะที่ล็อคหน้าจอเมื่อใช้ AOD หรือ Always-On Display ได้ด้วย

แหล่งข่าววงในอย่าง Sammobile ได้เปิดเผยว่าฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวนั้นจะสามารถใช้งานได้เฉพาะบน Galaxy S24 Series ในขณะนี้ ซึ่งอุปกรณ์รุ่นก่อนหน้าที่มีหน้าจอประสิทธิภาพต่ำกว่านั้นหากใช้งานจะส่งผลกระทบต่ออัตราการบริโภคแบตเตอรี่เป็นอย่างมาก

แม้ว่าที่ผ่านมาฟีเจอร์ Always On Display จะเป็นมิตรต่อแบตเตอรี่หรือไม่ค่อยบริโภคการใช้พลังงานมากนัก แต่บนสมาร์ตโฟน S24 Series ทั้งสามรุ่นที่มีหน้าจอประเภทเดียวกันก็สามารถจัดการพลังงานได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วยซึ่งทำให้การใช้งานพลังงานโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้นั่นเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็หมายความว่ารุ่นเดิมๆ จะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ได้นั่นแหละ แต่ถ้าจะให้ดีบอกกันตรงๆ ก็น่าจะยอมรับกันได้หรือไม่งั้นก็ช่วยแสดงผลการใช้พลังงานของหน้าจอออกมาว่าแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน หรือแค่อยากสงวนให้ใช้งานเฉพาะรุ่นใหม่ก็บอกกันได้นะ

Source



ถูกใจบทความนี้  0