ลือปุ่มถ่ายภาพบน iPhone 16 จะสามารถใช้ควบคุมการซูมได้

มีข่าวลือเกี่ยวกับ Apple ออกมากับเค้าบ้างว่าปุ่ม Capture ที่จะมาบน iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ซึ่งได้เห็นผ่านภาพเรนเดอร์เมื่อเดือนก่อนนั้นอาจจะมีให้ใช้งานบนไอโฟนรุ่นปกติหรือ 16 และ 16 Plus ด้วยนอกจากนี้ยังมีรายละเอียดด้วยว่าปุ่มดังกล่าวจะเอามาทำอะไรได้บ้าง

Capture Button จะเป็นปุ่มกดบนตัวเครื่องเลยซึ่งจากภาพเรนเดอร์นั้นมีการจัดวางตำแหน่งไว้ที่ทางด้านขวาของตัวเครื่องและอยู่ด้านล่างของปุ่ม Power โดยบนไอโฟน 16 นั้นจะสามารถใช้ปุ่มดังกล่าวในการถ่ายรูปได้อย่างรวดเร็วรวมถึงการบันทึกวิดีโอ และข่าวลือยังเปิดเผยอีกว่าขอบตัวเครื่องจะสามารถสั่งการผ่านการสัมผัสได้ (เป็น touch sensor) ซึ่งสามารถใช้ในการควบคุมระดับต่างๆ ได้อีก นอกจากนี้ยังมีการเผยว่ากรณีกดปุ่มเพียงครึ่งเดียวจะเป็นการโฟกัส และกดไปเต็มๆ จะเป็นการกดชัตเตอร์ (เหมือนกล้องถ่ายรูป) หรือเริ่มต้นการบันทึกวิดีโอ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการปัดไปมาเพื่อทำการซูมเข้าออกเพิ่มเติมผ่านปุ่มดังกล่าวได้อีกด้วยซึ่งหากทำได้จริงก็จะเพิ่มลูกเล่นมาพอสมควรเลย

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า iPhone 16 Pro อาจมาพร้อมเลนส์ Telephoto 5x tetraprism ที่ใช้งานบน 15 Pro Max ด้วย แล้วรุ่น 16 Pro Max จะไปจบที่เลนส์กี่ X ล่ะ

Source



ถูกใจบทความนี้  0