เผยรายชื่ออุปกรณ์เดิมที่จะได้รับอัพเดท Galaxy AI

ซัมซุงได้เปิดตัว Galaxy S24 Series ทั้งสามรุ่นประกอบไปด้วย S24, S24+ และ S24 Ultra ซึ่งทุกรุ่นใหม่นั้นได้มาพร้อมกับ Galaxy AI และใช้งานระบบปฏิบัติการ One UI 6.1 ที่มีพื้นฐานบนแอนดรอยด์ 14 ซึ่งแตกต่างจากสมาร์ตโฟนของซัมซุงก่อนหน้านี้ที่ใช้ One UI 6

วันก่อนก็เพิ่งมีข่าวร้ายไปว่าอุปกรณ์รุ่นก่อนหน้านี้นั้นจะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ Always on display ที่มีภาพพื้นหลังซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่บน S24 Series ได้เนื่องจากเหตุผลเรื่องการบริโภคพลังงานของหน้าจอ แต่วันนี้มีข่าวดีมาแทนว่าจะมีสมาร์ตโฟนรุ่นเดิมหลากหลายรุ่นนั้นจะได้รับอัพเดทให้สามารถใช้งาน Galaxy AI ได้ด้วย

โดยรายชื่อที่เปิดเผยออกมาในครั้งนี้นั้นจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ Galaxy S23, Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5, และ Galaxy Tab S9 โดยอุปกรณ์ข้างต้นทั้งหมดจะได้รับฟีเจอร์ใหม่ผ่านการอัพเดทภายในครึ่งปีแรกของปีนี้

อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าแม้จะได้รับอัพเดท One UI 6.1 และจะได้รับ Galaxy AI ด้วยก็ตามแต่เชื่อสิว่าสุดท้ายแล้วจะต้องมีบางฟีเจอร์ที่ไม่สามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะเป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานต้องการใช้อย่างมากแน่ๆ อาทิเช่น การแก้ไขภาพที่ใช้ AI เข้าช่วยซึ่งมันง่ายสุดๆ

Source



ถูกใจบทความนี้  1