ซัมซุงเปิดตัวหน้าจอ 3,500 ppi สำหรับ XR Headsets

ซัมซุงเปิดตัวหน้าจอใหม่สำหรับ XR Headsets ที่ทุกวันนี้เริ่มมีเทคโนโลยีน่าสนใจหลากหลายมากขึ้นโดยหน้าจอดังกล่าวเป็น  OLEDoS หรือ OLED on Silicon ที่จะเป็นหน้าจอ OLEDoS รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมโครงสร้าง RGB sub-pixel ซึ่งสร้างจากวัสดุธรรมชาติและซิลิคอนเวเฟอร์

หน้าจอดังกล่าวมีขนาด 1.03 นิ้ว รูปทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสซึ่งทางบริษัทฯ ให้คำมั่นว่ามีค่า ppi ถึง 3,500ppi ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยความละเอียดของหน้าจอออกมา ทั้งนี้หน้าจอดังกล่าวไม่ต้องการแหล่งกำเนิดแสงอิสระซึ่งซัมซุงบอกว่าไม่ต้องกังวลเพราะสามารถนำไปใช้งานในชีวิตจริงได้ และยังไม่เปิดเผยค่า refresh rate ด้วยแต่คาดการณ์กันว่าอยู่ที่ 90Hz

หน้าจอตัวนี้สร้างขึ้นมาโดย eMagin ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน้าจอในสหรัฐอเมริกาที่ซัมซุงได้มาเมื่อไม่กี่เดือนก่อน และบริษัทฯ นี้ยังมีความชำนาญเฉพาะทางในการผลิตหมวกกันน็อคและอุปกรณ์มองเห็นทางการทหารยามค่ำคืน ซึ่งดูไม่เข้ากันเลย

การเปิดตัวหน้าจอใหม่ออกมาแบบนี้นั่นหมายความว่าในอนาคตอาจได้เห็นหน้าจอดังกล่าวในอุปกรณ์ใหม่อะไรสักอย่าง อาทิเช่น Samsung XR headsets ซึ่งปัจจุบันคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Apple ก็อยู่ในตลาดนี้แล้วและพร้อมที่จะส่งมอบ Vision Pro นับตั้งแต่วันที่ 2 กุมพาพันธ์เป็นต้นไป

Source



ถูกใจบทความนี้  0