Honor เผยรายละเอียด silicon-carbon battery เจนที่สองที่ใช้งานใน Magic 6 Pro

Honor ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานบนสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง Magic 6 Pro ซึ่งมาพร้อมแบตเตอรี่ silicon-carbon เจนเนอเรชั่นที่สองว่ามีประสิทธิภาพในการใช้งานบนเงื่อนไขที่หลากหลายและความหนาแน่นของพลังงานที่เพิ่มขึ้น และแบตเตอรี่ดังกล่าวยังถือเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมชิปเฉพาะที่เรียกว่า Power Enhanced Chip Honor E1

เทคโนโลยีใหม่ของแบตเตอรี่นั้นนำซิลิคอนของกราไฟท์มาใช้ในขั้วลบซึ่งมีค่าความหนาแน่นของพลังงานมากกว่าและยังสามารถขยายกำลังได้มากขึ้นถึง 300% ด้วยแต่ก็แลกมากับวงจรชีวิตที่สั้นลง ทำให้ทาง Honor ต้องใช้งาน silicon-carbon ขั้วบวกมาต้านเพื่อให้เกิดสมดุลขึ้นนั่นเอง

Honor กล่าวว่า Microtunneling Laser Guidance technology นั้นสร้างความแตกต่างขนาดใหญ่เมื่อใช้ขั้วบวกของซิลิคอนโดยสามารถเพิ่มพื้นที่สัมผัสระหว่าง electrolyte และขั้วบวกของซิลิคอนได้ซึ่งจะปลดล็อคความจุในกระแสไฟต่ำ และยังสามารถเพิ่มความจุได้รวมถึงรอบการชาร์จด้วย

นอกจากนี้แบตเตอรี่ใหม่ยังมาพร้อมชิปแยกต่างหากเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการชาร์จไฟ และจะคอยควบคุมให้อยู่ในความปลอดภัยในขณะที่ยังได้ประสิทธิภาพที่ดีแม้เจอสภาพอากาศระดับโหดร้าย โดยสามารถรับการชาร์จไฟเข้าได้สูงสุด 80W และภายใต้อุณหภูมิ -20 องศาด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0