เผยดีไซน์แผงกล้องของ iPhone 16 ซึ่งคาดว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนหน้า

มีข่าวลือเกี่ยวกับ Apple กันบ้างว่าไอโฟนรุ่นถัดไปหรือที่คาดว่าจะมาในชื่อ iPhone 16 ตัวปกตินั้นอาจมีการกลับไปใช้งานดีไซนืแผงกล้องเดิมที่เคยใช้มาเมื่อ iPhone 12 โดยจากภาพเรนเดอร์ชุดใหม่นี้ได้เปิดเผยรายละเอียดการออกแบบซึ่งจุดที่ต่างชัดเจนได้แก่แผงกล้องด้านหลังที่ขยับไปจัดวางในแนวตั้งเรียงกันทั้งสองเลนส์และมีการขยับไฟแฟลช LED ไปไว้ด้านข้างกล้องแทน โดยภาพเรนเดอร์ที่ออกมาในครั้งนี้มาจาก @MajinBuOfficial x @upintheozone

นอกจากนี้ยังมีภาพเรนเดอร์จากทาง Apple Hub ที่เปิดเผยให้เห็นถึงสีสันตัวเครื่องไอโฟน 16 ว่าจะมีทางเลือกใดบ้าง และรอบนี้คาดการณ์ว่าหน้าจอจะปรับมาใช้งาน Dynamic Island เหมือนกับรุ่นโปรแล้ว (แต่หน้าจออาจจะยังไม่ใช่ ProMotion ก็ได้) และอาจมีปุ่ม Action Button ให้มาด้วย

ในขณะเดียวกันยังมีภาพเรนเดอร์ด้านหลังเปรียบเทียบระหว่างรุ่นปกติกับรุ่นโปรอีกด้วยว่ามีขนาดแตกต่างกันเล็กน้อย โดยแหล่งข่าวคาดการณ์ว่ารุ่นโปรจะยังคงใช้งานแผงกล้องดีไซน์เดิมเนื่องจากต้องใส่กล้องหลังทั้งหมดสามตัวเอาไว้

ส่วนสเปคคาดการณ์ว่า iPhone 16 ทุกรุ่นจะมาพร้อม Apple A18 แม้กระทั่งรุ่นปกติ เพียงแต่รุ่นปกติในรอบนี้อาจมาพร้อม RAM 8GB และรองรับการใช้งาน Wi-Fi 6E

Source



ถูกใจบทความนี้  0