iPhone 16 Pro จะมีทางเลือกความจำเครื่องจุสูงสุด 2TB และมีแบตเตอรี่ความจุมากขึ้น

Apple ได้วางแผนที่จะพัฒนาจุดหลักๆ บน iPhone 16 Series ซึ่งได้มีข่าวลือออกมาจาก supply chains เปิดเผยว่า iPhone 16 Pro ทั้งสองรุ่นนั้นอาจมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น โดยเริ่มต้นที่หน้าจอ 6.3 นิ้ว สำหรับ 16 Pro และหน้าจอ 6.9 นิ้ว สำหรับ 16 Pro Max และทั้งสองรุ่นยังอาจมาพร้อมหน้าจอ Micro Lens Array (MLA) OLED panels ที่จะมีการปรับปรุงความสว่างของหน้าจอและมุมมองที่กว้างมากขึ้นจากหน้าจอ OLED เดิม

iPhone 16 Pro นั้นแน่นอนว่าน่าจะมาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Apple A18 Pro ทำงานร่วมกับ RAM 8GB และจุดเปลี่ยนหลักในการจำหน่ายเลยก็คืออาจมีทางเลือกหน่วยความจำตัวเครื่องที่มีความจุสูงสุด 2TB เข้ามา จากเดิมที่ความจุสูงสุด 1TB ซึ่งใครที่ชอบเก็บข้อมูลหรือสายวิดีโอน่าจะชื่นชอบกัน

และด้วยปีนี้มันยุคแห่ง AI ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะมีข่าวลือว่าอาจได้เห็น AI บนไอโฟนรุ่นใหม่ซึ่งอาจมีการผนวกเข้ากับ Apple MGIE AI ทั้งนี้รุ่นโปรทั้งสองรุ่นอาจมาพร้อมเลนส์ Ultrawide ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และรุ่น Pro อาจได้ใช้งานเลนส์ 5x tetraprism ในรอบนี้ด้วย

สำหรับรุ่น 16 Pro Max อาจมีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้นจากความจุที่เพิ่มขึ้น โดยลือว่าจะมีแบตเตอรี่ 4,676mAh มากกว่า 15 Pro Max ที่มีแบตเตอรี่ 4,441mAh และด้วยอานุภาพแห่งชิปเซ็ตใหม่ก็อาจจัดการพลังงานได้ดียิ่งขึ้นด้วย ส่วนรุ่น 16 Pro ก็จะมีแบตเตอรี่ใหญ่ขึ้นเป็น 3,355mAh ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าด้วยเช่นเดียวกัน

Source



ถูกใจบทความนี้  0