เผยดีไซน์กล้องของ iPhone 16 ยืนยันจัดวางกล้องในแนวตั้ง

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iPhone 16 จะปรับเปลี่ยนดีไซน์กล้องหลังแต่จะยังคงมีเซ็นเซอร์กล้องทั้งหมดสองตัวเช่นเดิมเพียงแต่จากการวางทแยงต่างมุมกันนั้นจะมีการเปลี่ยนกลับมาจัดเรียงในแนวตั้งเหมือนกับที่ทุกวันนี้ทางซัมซุงได้ใช้งานบนสมาร์ตโฟนหลากหลายรุ่นของตนเอง

ข่าวลือดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว และจนแล้วจนรอดก็ได้มีภาพร่างด้านหลังของไอโฟน 16 ออกมาซึ่งเสมือนเป็นการยืนยันว่ามีการปรับเปลี่ยนดีไซน์แผงกล้องหลังจริงและจะไม่เหมือนกับไอโฟน 15 เลย

ข้อมูลดังกล่าวมาจากแพลตฟอร์มชื่อดัง X หรือเดิมก็คือ Twitter จากบัญชีผู้ใช้นามว่า Maijin Bu (@MaijinBuOfficial) ที่ได้ออกมายืนยันแชสซีแผงกล้องของไอโฟน 16 ว่ามีรูปร่างอย่างไร ตามภาพข้างต้นเลย

ทั้งนี้มีรายงานว่าการปรับเปลี่ยนมาเป็นแนวตั้งนั้นไม่ใช่แค่เรื่องดีไซน์เท่านั้น แต่ Apple จะนำฟีเจอร์ Spatial Video recording มาสู่ไอโฟน 16 ทั้งสองรุ่นด้วย นอกจากนี้ยังมีข่าวลือด้วยว่ารอบนี้ปุ่ม Action Button ที่มีให้ใช้งานบน iPhone 15 Pro ทั้งสองรุ่นนั้นก็จะมาบนไอโฟน 16 ทั้งสองรุ่นด้วยเช่นเดียวกันซึ่งอันนี้ไม่ถือเป็นเรื่องน่าแปลกนักเพราะของใหม่ที่อยู่รุ่นโปรมาแล้วหนึ่งปีมักถูกผลักมาให้รุ่นปกติในปีถัดไปอยู่แล้ว

Source



ถูกใจบทความนี้  0