Kuo คาดการณ์ยอดจำหน่าย iPhone ลดลง 15% ในปี 2024

ผลการสำรวจและวิเคราะห์ล่าสุดของนักวิเคราะห์นามว่า Ming-Chi Kuo ได้เปิดเผยว่า Apple ไม่ได้มองโลกในแง่ดีสำหรับการส่งมอบไอโฟนในปี 2024 โดยได้คาดการณ์ว่าจะลดปริมาณการสั่งเซมิคอนดักเตอร์ลงไม่ต่ำกว่า 15% จากการที่คาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถส่งมอบไอโฟนได้น้อยลง 10-15% จากการที่ iPhone 15 เปิดตัวมาได้หลายเดือนแล้ว ในขณะที่ลูกค้าก็ยังรอที่จะซื้อรุ่นใหม่อย่าง iPhone 16 Series

Apple ได้อ้างอิงข้อมูลจากยอดจำหน่ายในประเทศจีนที่เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้ามียอดลดลงมากถึง 30-40% โดยทาง Kuo ได้เปิดเผยว่าสาเหตุมาจากกลุ่มสมาร์ตโฟนหน้าจอพับได้ (foldable phone) และฟีเจอร์ที่ใช้งาน AI ทั้งหลายซึ่งถือเป็นจุดขายหลักในยุคนี้สำหรับลูกค้ากลุ่ม high-end ในประเทศจีน ทว่าในปัจจุบันทาง Apple เองยังไม่มีจุดขายดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นทางนักวิเคราะห์จึงคาดการณ์ว่าในปีนี้ Apple เองจะไม่ได้เปลี่ยนดีไซน์ไอโฟนไปจากเดิมมากนักแต่เชื่อว่าจะเน้นไปที่การพัฒนาฟีเจอร์ AI เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับไอโฟนจนถึงปี 2025 และในอนาคตค่อยมาดูแนวโน้มอีกทีว่าในขณะนั้นจะกลายเป็นเทรนด์อะไรต่อไปกันแน่

ว่าแต่ถ้า Apple พัฒนา AI ขึ้นมาจริงๆ มันจะมีอะไรให้น่าสนใจบ้างนะ หรือจะนำสิ่งที่เจ้าอื่นทำได้แล้วมาทำให้ดูดีขึ้นกว่าเดิมตามสไตล์ของ Apple ก็เป็นไปได้

Source via



ถูกใจบทความนี้  0