Tecno Camon 30 Premier เปิดตัวด้วย Tecno PolarAce Imaging System ทำงานร่วมกับ Sony ISP

Tecno เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ Camon 30 Premier 5G อย่างเป็นทางการและเตรียมปล่อยจำหน่ายในช่วงไตรมาสสองปีนี้ โดยรุ่นนี้มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ได้แก่ Tecno PolarAce Imaging System

ระบบดังกล่าวได้ใช้งานชิป Sony CXD5622GG ในการจัดการประมวลผลภาพต่างๆ รวมถึงการลด Noise Reduction ด้วย AI สำหรับวิดีโอแบบ HDR และวิดีโอ 4K ยามค่ำคืนด้วย Ultra Night Vision ซึ่งชิปดังกล่าวจะมีการใช้พลังงานที่น้อยกว่าชิปเดิมที่ติดมากับหน่วยประมวลผล Dimensity 8200 Ultra

ภาพที่ได้จะมาในโทนครอบจักรวาล, โดย AI จะจัดการ skin tone อย่างแม่นยำ, มีโหมด AIGC Portrait  ที่จะให้สามารถเพิ่มชุดทางการเช่น ชุดรับปริญญา หรือแม้กระทั่งชุดงานแต่งงานก็ได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี AI One Click Eraser ในการลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากภาพเพียงคลิกเดียว

เซ็นเซอร์กล้องหลักเลือกใช้ Sony IMX890 ความละเอียด 50MP (1/1.56”, 1.0µm pixels), มี Periscope ระยะ 70มม. ความละเอียด 50MP ที่รองรับ Hybrid Zoom 60x, รองรับการถ่ายภาพบุคคล, macro และมี Ultrawide ความละเอียด 50MP อีกตัว

หน้าจอ LTPO OLED ขนาด 6.77 นิ้ว ความละเอียด 1,264 x 2,780 พิกเซล ความสว่าง 1,400nits มีกล้องหน้าจัดเต็ม 50MP รองรับ Autofocus ด้วย

ด้านหลังยังมีจุดแดงที่เรียกว่า Action Dot ที่จะแสดงไฟขึ้นขณะที่ถ่ายวิดีโอ และใช้บอกการชาร์จได้หรือบอกแม้กระทั่งว่ามีการเปิด voice assistant และรุ่นนี้ยังมี infrared sensor ให้มาด้วยแต่ไม่ได้บอกว่าเอามาเพื่อการใด

แบตเตอรี่ให้มา 5,000mAh รองรับการชาร์จไฟ 70W ผ่านพอร์ต USB-C ส่วนการเชื่อมต่ออื่นๆ รองรับ Wi-Fi, Bluetooth, IR blaster, FM มีลำโพงสเตอริโอที่ปรับแต่งโดย Dolby Atmos แต่ไม่มีช่องเสียบหูฟัง

ทางเลือกหน่วยความจำรุ่นนี้มี RAM สูงสุด 12GB (+Virtual RAM 12GB) และ Storage สูงสุด 512GB ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 14 แต่ยังไม่มีราคาออกมาต้องรอไตรมาสสองปีนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  0