Apple เปิดตัว MacBook Air 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว พร้อมชิป M3

Apple ได้เปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่แต่ไม่ใช่ iPad ใหม่กลับกลายเป็นการเปิดตัว MacBook Air ที่มีหน้าจอขนาด 13 นิ้ว และขนาด 15 นิ้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของ Apple เพราะเป็น Laptop ที่ขายดีที่สุดทั้งในขนาดหน้าจอทั้งสองรุ่น

MacBook Air ใหม่มาพร้อมกับชิป M3 ซึ่งจะทำให้เครื่องเร็วขึ้นกว่าเดิม 60% เมื่อเทียบกับ M1 และเร็วกว่ารุ่นที่ใช้งาน Intel ถึง 13 เท่า แต่นั่นก็เก่าพอตัวแล้วนะ

หน้าจอ Retina มีความสว่างสูงสุด 500nits รองรับสีสันได้ถึงหนึ่งพันล้านสี และรุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อหน้าจอภายนอก 2 หน้าจอพร้อมกันและสามารถขยายความละเอียดให้เหมาะสมได้ด้วย

ระยะเวลาการใช้งานหนึ่งครั้งต่อการชาร์จแบตเตอรี่นานสูงสุดถึง 18 ชั่วโมง ไปใช้นอกบ้านหมดกังวลกันไปเลย และรองรับ Wi-Fi 6E, Thunderbolt 2 พอร์ต และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5มม. ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 1080p สำหรับการใช้งาน FaceTime ฯลฯ, ไมโครโฟนใส่มาสามตัวและลำโพงตัวเครื่องรองรับ Spatial Audio กับ Dolby Atmo, มี Touch ID ให้ด้วย

สีสันมีให้เลือก 4 สีได้แก่ midnight, starlight, space gray, and silver โดย MacBook Air รุ่นใหม่จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 เป็นต้นไป แต่เปิดให้ pre-order แล้ววันนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 39,900 บาท

Source via



ถูกใจบทความนี้  0