iPhone 17 และ 17 Plus จะได้หน้าจอ 120Hz พร้อมฟีเจอร์ Always on display

Apple ได้เปิดตัวหน้าจอที่เรียกว่า ProMotion displays ซึ่งมาพร้อมค่า refresh rate 120Hz ออกมาได้สองรุ่นหรือประมาณสองปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาหน้าจอดังกล่าวนั้นจะอยู่ในกลุ่มไอโฟนรุ่นโปรเท่านั้นเสมือนแยกความพรีเมียมของแต่ละรุ่น อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะมีข่าวดีสำหรับรุ่นปกติที่อาจได้ใช้งานหน้าจอดังกล่าวแล้วก็เป็นได้

มีรายงานจาก Supply chain ของ Apple กล่าวว่าทางบริษัทฯ จะนำหน้าจอ LTPO OLED นี้ไปใช้งานบนไอโฟนรุ่นราคาถูกหรือไอโฟนปกติในปี 2025 (ไม่ใช่ปีนี้) นั่นหมายความว่า iPhone 17 และ iPhone 17 Plus จะได้ใช้งานหน้าจอดังกล่าว (หรืออีกนัยหนึ่งคือไอโฟนรุ่นปกติของปีนี้อาจจะยังใช้หน้าจอเดิมที่มีค่า refresh rate 60Hz) ซึ่งหน้าจอ LTPO นั้นจะมาพร้อมฟีเจอร์เดียวกับ ProMotion ที่สามารถปรับค่า refresh rate ไปได้ต่ำสุดที่ 1Hz รวมถึงรองรับฟีเจอร์ Always on display ที่มีให้ใช้กันมานับตั้งแต่สองปีก่อนด้วย

ข้อมูลจากทางอุตสาหกรรมบอกว่าทุกอย่างอาจขึ้นอยู่กับทาง BOE โดยทางบริษัทฯ ได้ส่งตัวอย่างให้กับทาง Apple ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อปีก่อน แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ จึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่ iPhone 16 ปีนี้จะยังไม่ได้ใช้งานหน้าจอดังกล่าวเนื่องจากการผลิตนั้นจะต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้าพอสมควร

Source



ถูกใจบทความนี้  0