Poco C61 ปรากฎบนฐานข้อมูล Google Play Console มาพร้อม Android 14

Poco C51 ได้เปิดตัวออกมาในช่วงเดือนเมษายนปีที่ผ่านมาหรือในปี 2023 และล่าสุดแบรนด์รองของ Xiaomi กำลังเดินหน้าสานต่อรุ่นใหม่แล้วกับ Poco C61 ซึ่งได้มีข้อมูลปรากฎออกมาบน Google Play Console

จากข้อมูลดังกล่าวนั้นจะเห็นได้ว่ารุ่นนี้น่าจะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นเริ่มต้นเลยก็ว่าได้แต่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 14 ซึ่งทำงานด้วยหน่วยประมวลผล MediaTek Helio G36 เป็นชิปเซ็ตเดิมกับที่ใช้งานในสมาร์ตโฟนรุ่น C51 ซึ่งกรณีที่ชิปเซ็ตไม่มีการเปลี่ยนแปลงนั้นอาจคาดหวังได้ว่าควรจะต้องมีอย่างอื่นที่อัพเกรดแทน ทว่าสิ่งที่ไม่ได้อัพเกรดแน่นอนคือ RAM ที่ยังคงให้มาแค่ 4GB

หน้าจอรุ่นนี้ให้มาแบบ LCD ความละเอียด 720×1650 พิกเซล ซึ่งเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้วแทบไม่แตกต่างเลยยกเว้นความละเอียดพิกเซลด้านสูงที่มากกว่ากัน 50 พิกเซลเท่านั้น นอกจากนี้ C61 ยังได้ผ่านการรับรองจาก Bluetooth ซึ่งยืนยันแล้วว่าจะเป็นการ rebrand มาจาก Redmi A3 ที่ได้เปิดตัวออกมาช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ C61 จะได้ดีไซน์หน้าจอแบบ Punch-hole ไม่ใช่แบบติ่งหยดน้ำ

สำหรับสเปค Redmi A3 นั้นมีหน้าจอขนาด 6.71 นิ้ว, กล้องหลังตัวหลัก 8MP ทำงานร่วมกับกล้องตัวที่สอง 0.08MP มีกล้องหน้า 5MP, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมีให้ที่ด้านข้างตัวเครื่อง, แบตเตอรี่จุ 5,000mAh รองรับการชาร์จไฟเข้า 10W

Source



ถูกใจบทความนี้  0