HMD Pulse สมาร์ตโฟนราคาประหยัดเปิดตัวพร้อมความสามารถในการซ่อมแซมรุ่นแรก

HMD Global เปิดตัวสมาร์ตโฟนซีรีส์ใหม่ Pulse โดยเน้นกลุ่มราคาเข้าถึงง่ายในช่วงราคา €100-€200 หรือประมาณ 4-8 พันบาท โดยเคลมว่าผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นนั้นมีความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และซีรีส์นี้ยังมาพร้อมกับความสามารถในการซ่อมแซมรุ่นแรกหรือ Gen 1 repairability ที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อชุดอุปกรณ์จากทาง iFixit , Repairs ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่รวมถึงหน้าจอเองได้ (แต่จะทำเองทำไมล่ะ)

HMD Pulse รุ่นปกติมาพร้อมหน่วยประมวลผล Unisoc T606 ทำงานร่วมกับ RAM 4/6GB และหน่วยความจำเครื่อง 64GB รองรับ Micro SD Card โดยมีค่าตัวที่ €140 หรือประมาณ 5,500 บาท ซึ่งรุ่นนี้มีหน้าจอ LCD ขนาด 6.65 นิ้ว ความละเอียด HD+ 90Hz refresh rate อัตราส่วนหน้าจอ 20:9 ความสว่างหน้าจอสูงสุด 600nits

ด้านหลังมีแผงกล้องทรงเหลี่ยมที่มีกล้องสองตัวเป็นกล้องตัวหลักความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับ Depth Sensor และไฟแฟลช LED ส่วนกล้องหน้าในหน้าจอดีไซน์ Punch-hole นั้นมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

แบตเตอรีใส่มา 5,000mAh ซึ่งสามารถซื้อชุดอุปกรณ์ไปเปลี่ยนเองได้ ทว่าไม่ใช่แบบสมัยก่อนที่เปิดฝาหลังแล้วเจอเลยนะ แต่อาจต้องใช้เวลาแกะและเปลี่ยนราว 5 นาที โดยแบตเตอรี่ที่ให้มานั้นสามารถชาร์จได้ 800 รอบจึงเริ่มลดประจุลงเรื่อยๆ แต่สามารถรองรับการชาร์จไฟเข้าได้เพียง 10W เท่านั้น

ระบบปฏิบัติการแน่นอนว่ามาพร้อม Android 14 ซึ่งบริษัทให้คำมั่นว่าจะอัพเดทให้นาน 2 เวอร์ชั่นและแพทช์ความปลอดภัย 3 ปี

Source



ถูกใจบทความนี้  0