vivo จะเพิ่มการรองรับ 5.5G ให้กับ X Fold 3 และ X100 Series ผ่าน OTA

สัปดาห์ก่อน China Mobile ได้เปิดตัวเครือข่าย 5G Advance หรือ 5.5G/5G-A ซึ่งเป็นสเต็ปต่อไปในการเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือโดยให้คำมั่นว่ามีการปรับปรุงความเร็ว, latency, ความเสถียรบน 5G ปกติ และทางออปโป้เองก็ได้ออกแผนที่จะนำ 5G-A มาใช้งานบน Find X7 Series ทันที แน่อนนว่าทางคู่แข่งอย่าง vivo เองก็เตรียมเข้าร่วมด้วยแล้ว

Vivo X Fold 3, X Fold 3 Pro และ X100 Series จะเป็นกลุ่มแรกของแบรนด์ที่จะได้รับ 5.5G ภายในเดือนนี้ผ่านการอัพเดทด้วย OTA ส่วน iQOO 12 Series และ iQOO Neo 9 Series นั้นก็มีแผนที่จะได้รับอัพเดทให้ใช้งานเครือข่ายดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีภาพที่ปล่อยออกมาแสดงให้เห็นว่า X100 ได้ใช้งานเครือข่าย China Mobile บน 5.5G จากทาง Weibo ได้แสดงให้เห็นความเร็วในการดาวน์โหลดที่แรงถึง 3619.19Mbps, อัพโหลดความเร็ว 160.75Mbps ซึ่งนับว่าผลการทดสอบนั้นน่าประทับใจเลยทีเดียว

5G Advance นั้นเคลมไว้ว่าสามารถให้ความเร็วดาวน์โหลดได้มากถึง 10Gbps และอัพโหลด 1Gbps และทาง China Mobile ได้กล่าวว่านอกเหนือจากนั้นจะมีการปรับปรุงความเสถียรของเครือข่ายให้ดีขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามเครือข่ายดังกล่าวนั้นยังอยู่ระหว่างการทดสอบในประเทศจีน และอาจกระจายไปสู่ประเทศอื่นๆ อย่างจำกัด ส่วนในประเทศจีนที่ใช้ได้นั้นจะมีเมืองหลักๆ เช่น ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้ และกวางโจว

Source



ถูกใจบทความนี้  0