vivo เปิดตัวแบรนด์ BlueImage สำหรับเทคโนโลยีกล้อง

vivo เปิดตัวแบรนด์ BlueImage อย่างเป็นทางการโดยจะมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีเกี่ยวกับภาพซึ่งจริงๆ จะมาพร้อมกับ vivo X100 Ultra โดย Blue นั่นใช้สำหรับแบรนด์วีโว่ในหลายๆ ส่วนด้วย

สำหรับในรายละเอียดเพิ่มเติมนั้นอาจต้องรอกันตอนที่เปิดตัว X100 Ultra ออกมาอย่างเป็นทางการอีกที ทว่าแบรนด์ BlueImage นั้นจะรวมเทคโนโลยีในส่วนของชิปที่ใช้งานใน vivo V Series ด้วย ซึ่งชิปดังกล่าวได้เปิดตัวออกมาครั้งแรกตั้งแต่ปี 2021 จนปัจจุบันได้แก่ vivo V3 ที่ใช้งานใน X100 Series ทั้งหลาย

บริษัทฯ ดังกล่าวนั้นจะเป็นส่วนขยายในพาร์ทเนอร์กับทาง ZEISS ด้วยและจะเดินหน้าร่วมกันพัฒนาเลนส์สำหรับสมาร์ตโฟนซึ่ง Jia Jingdong ผู้บริหารระดับ VP บอกว่าการร่วมมือกันระหว่าง vivo-Zeiss นั้นกำลังก้าวเข้าสู่ตอนต่อไป

vivo X100 Ultra นั้นทางบริษัทฯ กำหนดนิยามของรุ่นนี้ไว้เลยว่ามันคือกล้องที่สามารถโทรออกได้ จากข่าวลือที่จะใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/0.98 นิ้ว Sony Lytia LYT-900 (50 ล้านพิกเซล) และ Periscope ระยะ 100มม. (4.3x) ความละเอียด 200 ล้านพิกเซล

วีโว่ยังมีโครงการอื่นๆ นอกจากนี้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น BlueOS ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาให้สามารถปรับแต่ง kernel ได้ รวมถึง Blue Ocean ที่ทำด้านเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่นำมาใช้งานใน X100

Source



ถูกใจบทความนี้  0