ตามมาติดๆ Xiaomi 14 Ultra จะรองรับ 5.5G ทดสอบแล้วได้ความเร็ว 5,132Mbps

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทาง China Mobile ได้เดินหน้าให้บริการเครือข่าย 5G-Advance หรือที่เรียกว่า 5.5G / 5G-A แล้ว โดย Oppo Find X7 Series จะเป็นกลุ่มแรกที่รองรับการใช้งานเครือข่ายดังกล่าวจากอัพเดทที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ ต่อด้วย vivo ที่เพิ่งยืนยันว่า X Fold 3 กับ X100 Series จะได้รับการอัพเดทให้รองรับการใช้งานเครือข่ายดังกล่าวผ่านทาง OTA เช่นเดียวกัน และล่าสุดได้มีเจ้าที่สามปรากฎมาแล้วได้แก่ Xiaomi นั่นเองโดยได้กล่าวว่าจะรีบทำการอัพเดทให้กับ Xiaomi 14 Ultra อย่างเร็วเลย

ในขณะเดียวกันยังมีภาพตัวเครื่อง 14 Ultra ที่ทำการทดสอบเครือข่ายดังกล่าวถูกปล่อยออกมาด้วยซึ่งทำความเร็วไปได้ถึง 5,132Mbps ซึ่งถือว่าเป็นสถิติการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ที่แรงมากเลยทีเดียว ภายในการทดสอบดังกล่าวนั้นเป็นการร่วมมือกันระหว่าง China Mobile, ZTE (ในส่วนที่ทำเครือข่าย) และ Qualcomm (ที่ออกแบบโมเด็ม Snapdragon X75)

เครือข่ายดังกล่าวต้องการให้ 5G-A นี้พร้อมใช้กว่า 300 เมืองในประเทศจีน และคาดการณ์ว่าจะมีสมาร์ตโฟนที่รองรับการใช้งาน 5.5G อีกหลายรุ่นออกมาภายในปีนี้ โดย China Mobile คาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้งาน 5.5G ถึง 20 ล้านคนภายในปี จากผู้ใช้งานทั้งหมดในเดือนกุมภาพันธ์ 850 ล้านคน

5G Advance นั้นเคลมว่าสามารถให้ความเร็วในการดาวน์โหลดได้แรงสุด 10Gbps และอัพโหลดเร็วสุด 1Gbps และจะสามารถรองรับการเชื่อมต่อในเครือข่ายได้มากถึงแสนล้านอุปกรณ์พร้อมกัน ในขณะที่มี Latency ต่ำกว่า 5G เดิมอีกด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  1