DTAC เปิดตัว Capture App แอพที่ให้พื้นที่เก็บรูปและวิดีโอฟรี ใช้ง่ายสุดๆ

capture app 01

DTAC เปิดตัว Capture App แอพพลิเคชั่นสำหรับการจัดเก็บรูป่ายและวิดีโอบนสมาร์ทโฟนที่ใช้งานง่าย ที่สำคัญคือให้ลูกค้า DTAC ใช้งานฟรีด้วย โดยให้พื้นที่สุงสุดถึง 100GB เลยทีเดียว

dtaccaptureapp

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนมีการพัฒนาขึ้นมาก ทำให้ผู้ใช้งานทั้งหลายสามารถเก็บบันทึกภาพและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน หรือเหตุการณ์สำคัญๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันคนใช้กล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง (ข้อมูลจากเทเลนอร์ ดิจิทัล) ทั้งนี้ในปัจจุบันกล้องบนสมาร์ทโฟนนั้นมีความละเอียดสูงยิ่งขึเนๆ ทำให้รูปถ่ายนั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นต้องใช้พื้นที่จัดเก็บที่มากขึ้น ซึ่งทาง DTAC เล็งเห็นว่าพื้นที่การจัดเก็บบนสมาร์ทโฟนเราเองอาจไม่เพียงพอ นอกจากนี้ทาง DTAC ได้ประเมินว่าทุกๆ 1 ชัวโมงจะมีโทรศัพท์มือถือหาย 4 เครื่อง (เฉลี่ยเครื่องละ 15 นาที) ฉะนั้นจะดีกว่าไหมหากเรามีพื้นที่สำรองข้อมูลในที่ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวหาย

นั่นเป็นเหตุผลให้ทาง DTAC ออกแอพพลิเคชั่น CAPTURE APP (พัฒนาโดย Telenor) ที่ให้พื้นที่เก็บรูปภาพและวิดีโอไปเลยฟรีๆ สำหรับลูกค้า DTAC โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ลูกค้าระบบรายเดือนได้รับสิทธิ์พื้นที่เก็บข้อมูลบนแอพฟรี
– 25GB สำหรับลูกค้าที่มีค่าบริการรายเดือนน้อยกว่า 500 บาท
– 50GB สำหรับลูกค้าที่มีค่าบริการรายเดือน 500 – 899 บาท
– 100GB สำหรับลูกค้าที่มีค่าบริการรายเดือนมากกว่า 900 บาท

2.ลูกค้าระบบเติมเงินรับสิทธิ์ใช้งาน 25GB ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ทั้งนี้หากสนใจใช้งานต่อสามารถสมัครบริการขนาด 25GB ได้ในราคาเดือนละ 39 บาท

นอกจากนี้ CAPTURE APP ไม่ได้ทำได้เพียงแค่ฝากรูปภาพและวิดีโอเท่านั้น ยังสามารถสร้างสตอรี่เพื่อแบ่งปันเรื่องราวให้เพื่อนๆ ดูได้อีกด้วย หรือจะแชร์เฉพาะไฟล์ภาพให้เพื่อนผ่านทาง Social Network หรือแอพอื่นก็ได้เช่นกันครับ

แอพพลิเคชั่นนี้มีให้ใช้งานทั้งบนระบบ iOS และ Android ครับ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เลย รวมทั้งยังสามารถเข้าผ่านเว็บไซต์ www.capture-app.com/th ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วยครับ

ก็ถือว่าเป็นสิทธิพิเศษอีกสิ่งหนึ่งที่ทาง DTAC มอบให้ด้วยความใส่ใจกับลูกค้าคนสำคัญนั่นเองครับ จากการทดสอบใช้งานดูก็พบว่าใช้งานง่ายมากครับ และยังสามารถตั้งค่าให้เราสำรองรูปภาพหรือวิดีโออัตโนมัติได้ด้วยว่าจะให้สำรองทันทีเมื่อต่อ Wi-Fi หรือสำรองตลอดเวลา หรือจะทำการสำรองเองด้วยระบบอัตโนมือครับ ว่าแต่ใครได้ 100GB นี่จะเอาไปสำรองอะไรดีล่ะ เยอะมากมาย

DSCF5672



ถูกใจบทความนี้  5