ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี – MOMAX Music Panda, ebay

ทักทายวันพฤหัส สับ(แต่)พอดี

Momax-Music-Panda-1164935

สวัสดีครับ มาสับแบบพอดีๆ กับผมนาย Happyman เช่นเคย ครับ วันประจำแบบนี้ แต่มาเห็นภาพน่ารักๆ ที่นำมาฝากกันก็ต้องถามว่า เห็นหมี(แพนด้า)หนูไหม  กรุณาอย่าผวนนะ ที่เห็นในมือก็คือลำโพงหมีแพนด้านั่นเอง MOMAX Music Panda เป็นอีกแบรนด์จีนที่ ไม่รู้ว่ามีขายในไทยหรือเปล่านะ แต่ที่เลือกมาก็คือจะสื่อให้เห็นว่า ปัจจุบันอุปกรณ์ต่างๆ รอบๆ ตัวเราไม่ใช่แค่เรื่องการใช้งานเท่านั้น ยังมีดีไซน์ที่เก๋ น่ารัก(เหมือนคนถือ) อีกต่างหาก แต่ที่เห็นในตลาดบ้านเราตอนนี้ก็มีให้เลือกเพียบ gadget ต่างๆ ล้วนแต่มีดีไซน์ที่พยายามออกแบบมาให้เป็นจุดขาย ซึ่งเรียกว่าเลือกกันไม่ไหวเลยทีเดียว

แต่ที่สำคัญคือคุณภาพ และราคา ปัจจุบันนนี้ต้องเล่าให้ฟังว่า ผมไปเดินช้อปตามห้างไอทีบ้าง หรือไม่เดี๋ยวนี้สินค้าไอทีหาได้ในห้างใหญ่ๆ ทั่วไป แต่ประเด็นไม่ได้พูดถึงห้างพันธุ์ทิพย์ที่สภาพย่ำแย่ แต่เป็นเรื่องการเลือกซื้อสินค้าไอทีแปลกๆ ใหม่ๆ ช่วงหลังผมเอาเวลามาหาของแปลกๆ ใน ebay ซึ่งข้อเสียเดียวที่เจอเลยก็คือ ต้องรอเวลาในการส่ง ส่วนประเด็นเรื่องพ่อค้าที่โกงๆ ล่ะก็ แนะนำจ่ายผ่าน Paypal และเปิดเคสบน ebay ซึ่งได้เงินกลับคืนหมดอยู่แล้ว อ้อ ถ้าเจอเคสแบบนี้ล่ะก็เสียเวลา แต่ว่าก่อนซื้อก็เหมือนกับเราเดินช้อป เลือกให้ดีก่อน ไปดูเรื่องฟีดแบ็คของผู้ขายก็ได้ ไม่ใช่แค่เอาแต่ของถูก หรือของฟรีเท่านั้นนะ ที่สำคัญหากเราวางแผนการใช้งาน เช่นเคส Smartphone แต่ละรุ่น ในบ้านเรานี่ขายกัน 300-500 บาท แต่ทว่าบน ebay บางครั้งราคาได้มาแค่ครึ่งเดียวหรือเกินกว่านั้นเสียด้วยซ้ำ ไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิตก็ได้นะครับ ลองหาดูใน Google ก็ได้มีวิธีการสมัครการตัดเงินผ่านบัตรเดบิตหรือบัญชีธนาคารได้อยู่ ซึ่งมองว่าสะดวกสบาย และประหยัดตังค์ในกระเป๋าอีกต่างหาก ไม่ใช่เฉพาะสินค้าไอทีอย่างเดียวนะครับ บน ebay จัดให้ได้หมด ก็ลองดูครับ โลกยุคนี้มันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ นั่งเฉยๆ อยู่หน้าจอมือถือก็เสียตังค์ได้ไม่ยากเลยนะครับ

ติดตามบทความทักทายในหน้าแรกย้อนหลังของเว็บได้ที่นี่

สุภาษิตวันนี้

“ชายสามโบสถ์ หญิงสามผัว” สํานวนสุภาษิตนี้ หมายถึง ชายและหญิงผู้นั้นไม่ควรมีความสัมพันธ์รักใคร่ในทางชู้สาวด้วย เนื่องจากจิตใจไม่มั่นคง แต่ปัจจุบันสำนวนนี้ไม่ค่อยมีคนเชื่อถือกันเหมือนอดีตแล้ว ที่มาของสํานวน ผู้ชายที่ผ่านการบวชมาแล้ว 3 หรือผู้หญิงที่ผ่านการมีสามีมาแล้ว 3 คน โบราณมองว่าเป็นคนโลเลไม่มั่นคง

จาก suphasitthai.com

 

Avatar

Happyman (@happymanth)

25 December 2014



ถูกใจบทความนี้  0