`•.¸¸.•´´¯`••.¸¸.•´´¯`•´ 彡° สวัสดีวันศุกร์ Happy Friday ☆·.¸¸.·´¯`·.¸¸.¤ ~♡ (*^ー^)ノ

HTC One A9 http://bit.ly/1RqqNyj เปิด ตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สำหรับไลน์โปรดักส์ของตัว One A9 จะไม่ใช่ Flagship รุ่นเรือธง เหมือนกับ One M9 และ One M9+ นะครับ เพราะสเปคโดยรวมแล้ว จะเป็นการเข้ามาทำตลาด Mid-range เป็นหลัก โดยมีสเปคเบื้องต้นตามนี้ครับ

~ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 617 octa-core 64bit
~หน้า AMOLED กว้าง 5 นิ้ว กระจกโค้ง 2.5D
~กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า UltraPixel 4 ล้านพิกเซล
~ROM-RAM 16/2 -32/3 GB
~ระบบปฏอบัติการ Android 6.0 ครอบทับด้วย HTC Sense
~แบตเตอรี่ 2150 mAh รองรับ HTC Quick Charge 2.0

และต้องบอกว่าการมาของ A9 เป็นการแก้เกม หรืออีกนัยหนึ่งมันคือการดิ้นเฮือกสุดท้ายเพื่อฝ่ากระแสวิกฤตของแบรนด์ หลังจากที่แป้กและไม่ประสบความสำเร็จกับสมาร์ทโฟนตัว Top ของทางค่ายเลย นับตั้งแต่ M8 เป็นต้นมา 

และ ต้องบอกว่าการมาของ A9 เป็นการแก้เกม หรืออีกนัยหนึ่งมันคือการดิ้นเฮือกสุดท้ายเพื่อฝ่ากระแสวิกฤตของแบรนด์ หลังจากที่แป้กและไม่ประสบความสำเร็จกับสมาร์ทโฟนตัว Top ของทางค่ายเลย นับตั้งแต่ M8 เป็นต้นมา 

 HTC ในมุมมองของผม ถือว่าล้มเหลวมาก และสิ่งที่ไม่น่าให้อภัยก็คือ ล้มเหลวแต่ไม่รีบแก้ไข เมื่อแก้ไขก็ไม่ตรงจุด เมื่อมองจากมุมของอดีตที่ผ่าน ๆ มา แบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ล้มหายตายจาก ส่วนใหญ่จะมีสิ่งที่เหมือนกันหลาย ๆ อย่าง เช่น ego และความเชื่อมั่นผิด ๆ บวกปัญหาภายในองค์กรที่ใหญ่ แต่อุ้ยอ้าย ไม่มีความคล่องตัวในการบริหารจัดการกับวิกฤตเฉพาะหน้า โดยขอเอ่ยชื่อเพื่อให้ภาพละกันนะครับ เช่น Nokia และ Blackberry เป็นต้น ซึ่งเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจน และเป็นกระจกสะท้อนความเป็นจริงได้เป็นอย่างดี และไหน ๆ ก็พูดถึง  HTC แล้ว ขอพูดถึงในไทยบ้าง ชื่อเสียงของ HTC Thailand ก็อยู่ในขั้นวิกฤตเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการตลาด ศูนย์บริการ ความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผมมองว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก ๆ ครับ จากที่เคยเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนลำดับต้น ๆ ที่คนไทยให้การยอมรับ แต่ทุกวันนี้น่าจะกลายเป็นแบรนด์ที่รั้งท้ายตารางไปแล้ว และขอฟันธงเลยว่า การมาของ HTC One A9 ก็คงช่วยอะไรไม่ได้มากครับ

สำหรับอาทิตย์นี้คงต้องลากันไปแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในวันศุกร์หน้า

 

Avatar

มีความสุขตลอดวันศุกร์ครับ   ๒๓. ตุลาคม. ๒๕๕๘   @wasan007

 



ถูกใจบทความนี้  0