บรรยากาศงาน dtac เปิดตัว 4G บนคลื่นความถี่ใหม่ 1800MHz ชูจุดขาย เร็วกว่า แรงกว่า แบนด์วิธมากกว่า

   ดีแทคเปิดตัว 4G บนคลื่นความถี่ 1800 MHz เป็นรายแรกในไทย เป็นการให้บริการ 4G เพิ่มเติมจากคลื่นเดิมบนความถี่ 2100 MHz  ทำให้ดีแทคมีช่องทางให้บริการ Data ที่หลากหลายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในงานวันนี้มาง PDAMobiz ได้รับเชิญไปร่วมงานด้วย จึงขอเก็บภาพบรรากาศและไฮไลท์ของงานมาฝากกันเหมือนเช่นเคยครับ


งานจัดขึ้นที่ร้าน Vesper Cocktail Bar & Restaurant


คุณ ประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค จะพูดถึงในส่วนความพร้อมของการให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz โดยเปิดเผยว่า “วันนี้ดีแทคพร้อมเปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz จำนวน 10 MHz ซึ่งเป็นคลื่นที่ทั่วโลกนำมาใช้งาน 4G มากกว่าคลื่นความถี่อื่น โดยนำมาเพิ่มความแรงจากเดิมที่ให้บริการ 4G บนคลื่น 2100 MHz จำนวน 5 MHz ทำให้ลูกค้าดีแทคที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือจะสัมผัสได้ถึงความเร็วมาก ขึ้น ดีขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ ดีแทค เปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเริ่มต้นจากพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ซึ่งเป็นพื้นที่ใช้งานหนาแน่นและคิดเป็นบริเวณพื้นที่มากกว่า 50% ของพื้นที่ที่มีการใช้งาน 4G ในกรุงเทพและปริมณฑล โดย 4G บน คลื่น 1800 MHz จะรองรับความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่สูงขึ้น ครอบคลุมพื้นที่ธุรกิจ ศูนย์กลางจุดนัดพบ แหล่งช้อปปิ้งและท่องเที่ยว เช่น พระรามสี่ สาทร สีลม คลองเตย พญาไท สุทธิสาร รัชดาภิเษก ดินแดง ลาดพร้าว เป็นต้น


คุณ ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด ดีแทค กล่าวเสริมในส่วนของทิศทางการตลาด บริการ 4G Calling | VoLTE  (Voice over LTE) ซึ่งดีแทคเป็นเจ้าแรกในไทย


รวมไปถึงสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่รองรับ 4G ในคลื่น 1800 MHZ ซึ่งมีมาก ทำให้ลูกค้าดีแทคสามารถหาเครื่องใช้งานได้สะดวก

 
สมาร์ทโฟนในค่ายของดีแทค ที่รองรับ 4G คลื่น 1800 MHz ก็มีให้เลือกใช้งานในราคาไม่แพง


และแน่นอนว่า รวมไปถึงรุ่นท๊อปไฮเอนด์อย่าง iPhone 6s -6s Plus


ช่วง Q&A ถามตอบคำถามเกี่ยวกับ 4G บทคลื่นความถี่ใหม่


จบงานด้วยการถ่ายรูปหมู่ตามระเบียบ


ในงานได้ทดสอบความเร็ว 4G คลื่น 1800 MHz กันแบบสด ๆ


เมื่อลองทดสอบบนเครื่อง Note 4 ของผม ก็ได้ความเร็วที่น่าประทับใจมาก ทั้งดาวน์โหลดและอัพโหลด

 


ของที่ระลึกภายในงาน กระเป๋าใส่ของลายโน๊ต อุดม

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่เชิญไปร่วมงานนะครับ 

สามารถพูดคุยเกี่ยวกับบทความนี้ได้ที่หน้าเว็บบอร์ดเดิมครับ pdamobiz.com

 



ถูกใจบทความนี้  0