เหนือชั้น !! JDI สร้างเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือโปร่งใสสำเร็จ

JDI ชื่อนี้เรารู้จักกันดีในนามของผู้ผลิตหน้าจอ แต่ครั้งนี้มีข่าวใหม่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เรารู้จักแต่เดิมของบริษัทนี้เพราะว่าได้ทำการเปิดตัวเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือรุ่นแรกของโลกที่สามารถใช้งานบนเทคโนโลยีหน้าจอสัมผัสได้กล่าวคือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือตัวนี้จะโปร่งใสนั่นเอง

เซ็นเวอร์สแกนลายนิ้วมือในปัจจุบันยังคงเป็นแบบยางซิลิโคนและแน่นอนว่ามันไม่โปร่งใสซึ่งทำให้การใช้งานของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือปัจจุบันนั้นทำงานได้ดีภายใต้หน้าจอ ทว่าสำหรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ JDI นั้นถือเป็นสิ่งใหม่ที่จะจะสาสมารถติดตั้งเข้าไปในแผงหน้าจอได้เลย ซึ่งสิ่งที่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือตัวนี้ดีกว่าก็คือไม่ต้องนำเซ็นเซอร์ไปฝังใต้หน้าจอเหมือนของ Synaptics นั่นเอง หรือเอาง่ายๆ คือมันประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ที่หลากหลายได้มากกว่า

เซ็นเซอร์ตัวนี้จะมีขนาด 8 x 8มม. (160 x 160px, 508dpi) และจะพร้อมส่งของจริงก็ปีหน้าเดือนมีนาคมโน่นแน่ะ ซึ่งจริงๆ ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเทคโนโลยีใหม่ต้องใช้เวลาพัฒนาให้สามารถผลิตในปริมาณมากๆ ได้ตามหลังวิจัยเสร็จอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี เห็นแบบนี้แล้วอยากจะลองให้มันมีบนบัตรเครดิตก่อนรูดมากเลย ฮ่าๆๆ

ที่มา gsmarena



ถูกใจบทความนี้  5