Xiaomi Mi Band 5 เปิดตัวด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นและใช้แท่นชาร์จแบบแม่เหล็ก

Xiaomi เปิดตัว Mi Band 5 ตามนัดพร้อมการอัพเกรดที่แตกต่างจากรุ่นเดิมหลายสิ่งและมีราคาตัวเครื่องเริ่มต้น $26 (800 บาท) สำหรับรุ่นไม่มี NFC และราคา $30 (950 บาท) สำหรับรุ่น NFC

หน้าจอตัวเครื่องอัพเกรดไปใช้งาน AMOLED ขนาด 1.1 นิ้ว จากเดิมที่หน้าจอมีขนาดแค่ 0.95 นิ้ว และตัวหน้าจอสามารถปรับแต่งได้หลากหลายยิ่งขึ้นทั้งหน้าจอของทางแบรนด์เองหรือจะ third-party ก็ได้

เซ็นเซอร์ในตัวเครื่องไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ยังคงมี accelerometer, heart rate monitor, barometer และ gyroscope ส่วนเจ้า SpO2 ไม่ได้มีมาตามข่าวลือ ด้านซอฟต์แวร์มาพร้อม 11 “professional modes” ที่จะช่วยในการแทร็คข้อมูลต่างๆ อาทิเช่น ตัวเครื่องสามารถจดจำสไตล์การว่ายน้ำโดยอัตโนมัติได้และตัวเครื่องเองก็สามารถลงน้ำได้ลึกถึง 50 เมตรด้วย นอกจากนี้ยังมี PAI (Personal Activity Intelligence) ที่เป็นตัวให้คะแนนว่าการออกกำลังกายของเรานั้นมันมีประสิทธิภาพหรือผลดีมากน้อยแค่ไหน

เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจถูกปรับปรุงให้สามารถตรวจจับสัญญาณที่ผิดปกติได้เหมือนกับ Apple Watch ด้วย PPG Sensor ซึ่งจะมีความแม่นยำมากกว่าเดิมด้วยถึง 50% และเจ้า Band 5 ยังสามารถเก็บข้อมูลตอนเรานอนได้อีกด้วย

สำหรับเวอร์ชั่น NFC นั้นก็สามารถนำไปใช้งาน Mobile Payment ได้และตัวเครื่องยังรองรับ Voice assistant ด้วยอย่างไรก็ตามเรื่องการสั่งงานด้วยเสียงนั้นอาจต้องรอดูว่าจะใช้งานนอกจีนได้หรือไม่

Xiaomi การันตีว่าแบตเตอรี่ตัวเครื่องใช้งานได้ยาวนานถึง 14 วัน และที่ชาร์จเองก็ได้พัฒนาให้เป็นแบบแม่เหล็กเพียงแค่นำมาจิ้มกับตัวเครื่องแค่นั้น โดยตัวเครื่องจะเริ่มจำหน่ายวันที่ 18 มิถุนายนนี้

Source



ถูกใจบทความนี้  3