PDAMobiz Talk: Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta สะท้อนการตั้งเป้าเป็นผู้นำ Metaverse

Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta สะท้อนการตั้งเป้าเป็นผู้นำ Metaverse

  สวัสดีครับเพื่อนๆ กลับมาพบกับผมเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ อีกเพียง 2 วันนับจากนี้ เราก็จะเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว การปกป้องกันตัวเองคงต้องเข้มงวดยิ่งขึ้นกว่าปัจจุบัน อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่จะผ่านเข้ามานั้น จะต้องได้รับการฉีดวัคซีน และตรวจก่อนเดินทางมาท่องเที่ยวว่าเป็นผู้ปลอดเชื้อโควิด-19 ถึงกระนั้นก็ตามแม้ว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศจะปลอดเชื้อ ประชาชนทุกคนต้องเข้มงวดกับตัวเองเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและครอบครัวครับ

 

วกกลับเข้ามาเรื่องไอทีกันสักนิด เป็นข่าวใหญ่ระดับโลกที่ไม่มีใครไม่พูดถึง เมื่อ Mark Zuckerberg CEO Facebook Inc. ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เพื่อสะท้อนถึงการเตรียมตัวขึ้นเป็นผู้นำทางด้าน Metaverse ซึ่งเป็นบริการโลกเสมือน โดยบริการอื่นๆ ที่ Meta ให้บริการอยู่ในตอนนี้อย่าง Facebook, Instagram, WhatsApp และบริการอื่นๆ จะยังคงใช้ชื่อโปรดักส์เดิมต่อไป พูดง่ายๆ ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญนี้ของ Meta ไม่มีผลกระทบใดๆ กับผู้ใช้งานทั่วไป โดยการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า บริษัทฯ จะไม่ได้เป็นเพียงผู้ให้บริการ Social media เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป โดยในการประชุม Connect ประจำปีเป็นการรวมตัวกันของนักพัฒนา ผู้สร้างคอนเทนต์ นักการตลาด และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่เสริมความเป็นจริงและเสมือนจริง (Metaverse) งานเสมือนจริงในปีนี้สำรวจว่าประสบการณ์ใน metaverse จะเป็นอย่างไรในทศวรรษหน้า โดยการเชื่อมต่อทางสังคม ความบันเทิง การเล่นเกม ฟิตเนส การทำงาน การศึกษา และการค้า และนอกจากนี้ ยังประกาศการลงทุน 150 ล้านดอลลาร์ในการช่วยผู้คนและนักพัฒนาสร้าง metaverse ซึ่งรวมถึง Presence Platform ที่จะเปิดใช้งานประสบการณ์ความเป็นจริงแบบผสมใหม่ด้วย

source: Meta

   ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

จนกว่าจะพบกันใหม่
Suppakit
30-Oct-21



ถูกใจบทความนี้  0

One thought on “PDAMobiz Talk: Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta สะท้อนการตั้งเป้าเป็นผู้นำ Metaverse

  1. เพื่อสะท้อนถึงการเตรียมตัวขึ้นเป็นผู้นำทางด้าน Metaverse ซึ่งเป็นบริการโลกเสมือน โดยบริการอื่นๆ ที่ Meta ให้บริการอยู่ในตอนนี้อย่าง

Comments are closed.