เผยวิดีโอเรนเดอร์ Xiaomi 12 Ultra จาก Letsgodigital มาพร้อมจุดแดงด้วย

Xiaomi 11 Ultra ถูกเปิดตัวออกมาด้วยดีไซน์แผงกล้องขนาดใหญ่กินพื้นที่ฝาหลังไปมากพอสมควร แต่กับว่าที่รุ่นใหม่อย่าง 12 Ultra ที่ล่าสุดได้มีการเปิดเผยวิดีโอเรนเดอร์ดีไซน์จากทาง Letsgodigital นั้นก็ยังต้องยอมรับว่าแผงกล้องขนาดใหญ่เหมือนเดิมแต่เป็นทรงกลมแทน

จากภาพที่จับมาจะเห็นได้ว่าแผงกล้องนั้นขนาดใหญ่แทบจะครึ่งฝาหลังเข้าไปแล้วแม้ว่าจะใช้ดีไซน์แผงกล้องทรงกลมที่ใส่กล้องหลักเอาไว้ตรงกลางและมีเลนส์อื่นๆ ทั้ง Telephoto, Ultrawide รวมถึง ToF Sensor อยู่ล้อมรอบก็ตาม นอกจากนี้ในแผงดังกล่าวยังมีไฟแฟลช LED, Light sensor และ PDAF อีกด้วย แต่จุดที่เด่นชัดตระการตาขึ้นมาเลยก็คือจุดแดงซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแบรนด์ของ Leica ซึ่งในจุดนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมาพร้อมการจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันหรือไม่ แม้ว่าจะพอมีข่าวลือออกมาบ้างก็ตามว่าทาง Xiaomi ได้พยายามติดต่อไปหาทาง Leica (ซึ่งตรงนี้ก็จะคล้ายกับ Huawei คือไปร่วมกันพัฒนากล้องถ่ายรูปด้วยกันไม่ใช่เอาเลนส์ Leica มาใช้แต่อย่างใด)

อย่างไรก็ดีก็อาจมีความเป็นไปได้เพราะว่าในอีกแบรนด์อย่าง Zeiss ก็จับมือกับหลายแบรนด์มือถือแล้วทั้ง vivo, Sony, Nokia ฯลฯ ซึ่งถ้า Xiaomi ไปเอา Zeiss อีกมันก็จะเหมือนกันเข้าไปใหญ่รึเปล่า

Source



ถูกใจบทความนี้  1