ทักทายวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2022: Unlist App ใน App Store ก็มา

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ครับ เผลอแปปเดียวก็ผ่านไปแล้วหนึ่งเดือนสำหรับปี 2022 นี้และในปีนี้ก็มีอะไรใหม่ๆ สำหรับทางฝั่ง Apple ที่ได้เพิ่ม Unlist App เข้ามาให้สามารถดาวน์โหลดกันผ่าน App Store ได้

Unlist App จะเป็นแอปพลิเคชั่นที่ไม่สามารถค้นหาเจอได้จากการค้นหาจากการเข้า App Store ปกติแต่จะต้องมีลิงค์นำทางเข้ามาหรือใช้ Direct Link เพื่อเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นดังกล่าวนั่นเอง

จุดประสงค์ของการเพิ่ม Unlist App เข้ามาในครั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการใช้งานแอปพลิเคชั่นบางตัวซึ่งอาจเป็นการใช้งานเฉพาะกลุ่มอาทิเช่นใช้งานในพนักงานสำหรับองค์กร, นักเรียน ฯลฯ หรือพูดง่ายๆ คือแอปพลิเคชั่นเฉพาะกลุ่มที่ไม่เปิดให้ดาวน์โหลดทั่วไป ซึ่งข้อดีเลยก็คือไม่ต้องหาวิธีลงที่มันลำบากอีกทั้งยังได้ผ่านการพิจารณาจากทาง Apple ก่อนด้วยซึ่งก็มีมาตรฐานและหมดห่วงเรื่องความปลอดภัยในระดับนึงอย่างแน่นอนล่ะมั้ง

อีกข้อดีก็น่าจะสามารถอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ๆ ต่อได้เรื่อยๆ ภายหลังติดตั้งลงในเครื่องแล้วเลยนะ ไม่ต้องไปนั่งหาลิงค์เพื่ออัพเดทกันในแต่ละรอบ องค์กรไหนทำแอปพลิเคชั่นเองและพนักงานส่วนมากใช้ iOS / iPad OS ทางเลือกนี้นัว่าน่าสนใจไม่น้อย

Zaint

6 Febuary 2022



ถูกใจบทความนี้  0

One thought on “ทักทายวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2022: Unlist App ใน App Store ก็มา

Comments are closed.