Xiaomi 12 Ultra จะมาด้วยฝาหลังแบบหนัง, กระจก และ เซรามิค

มีรายงานใหม่จากแดนมังกรเกี่ยวกับดีไซน์ของว่าที่สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่อย่าง Xiaomi 12 Ultra ซึ่งรอบนี้เป็นการพูดถึงวัสดุและสีสันต่างๆ ของตัวเครื่อง ซึ่งน่าจะพอเป็นไอเดียให้มองเห็นภาพกันได้

ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อนเกี่ยวกับ Xiaomi 11 Ultra ได้มีเวอร์ชั่นที่มาพร้อมเซรามิคด้วยซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ มีทางเลือกแบบนี้มาให้ แต่ในครั้งนี้สำหรับรุ่น 12 Ultra เองจะมีด้วยกันสามรูปแบบเลยทั้งกระจก, เซรามิค และวัสดุหนัง

โดยทางเลือกแรกที่จะเริ่มปล่อยจำหน่ายจะเป็นรูปแบบฝาหลังกระจกที่มีหลากสี แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบเซรามิคจะมีเฉพาะสีขาวและสีดำ ส่วนฝาหลังวัสดุหนังนั้นยังไม่มีข้อมูลใดๆ เลยว่าจะมีสีสันใดบ้าง

อย่างไรก็ตามคาดว่าวัสดุที่ต่างกันยังไงก็น่าจะมีผลต่อราคาจำหน่ายของแต่ละรุ่นให้แตกต่างกันเช่นกัน ทั้งนี้สำหรับสเปคนั้นลือว่าระดับเรือธงแล้วยังไงๆ ก็ต้องมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตัวแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 และอาจมาพร้อมหน้าจอ OLED แบบโค้งมีกล้องหน้าตรงกลางหน้าจอด้านบน สำหรับกล้องหลังอาจมีกล้องตัวหลักความละเอียดสูงถึง 200 ล้านพิกเซลซึ่งลือว่าใช้งาน Samsung ISOCELL HP1 ที่มีขนาด 1/1.22 นิ้ว รวมถึงอาจมีการจับมือกับพาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง Leica ในการปรับปรุงซอฟต์แวร์การถ่ายรูปให้ดีขึ้นด้วย

Source



ถูกใจบทความนี้  0