Facebook Messenger สามารถส่งไฟล์ภาพแบบ HD, แชร์อัลบั้มโดยรองรับไฟล์ขนาดใหญ่ขึ้น

Facebook Messenger ได้รับอัพเดทฟีเจอร์ใหม่เรียบร้อย โดยฟีเจอร์แรกนั้นได้แก่การส่งภาพในแบบ HD ใน Messenger ซึ่งการใช้งานไม่ได้ยุ่งยากอะไร เพียงเลือกไฟล์ภาพแบบปกติแล้วติ๊ก toggle HD ที่ปรากฎขึ้นก่อนส่งเท่านั้น

ภาพ HD นั้นได้มีให้ใช้งานบน WhatsApp ไปก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นนี่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่ Messenger เองสามารถทำได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้สำหรับภาพ HD ที่เราได้รับใน Messenger นั้นจะมีแท็ก HD ติดที่มุมขวามาด้วยเพื่อให้รู้ว่าภาพที่ส่งมาเป็นแบบใด

นอกจากนี้ยังสามารถสร้างแชร์อัลบั้มให้กับเพื่อนและครอบครัวได้ โดยสามารถเพิ่มรูปภาพหรือวิดีโอเข้าไปได้ด้วยนั่นเอง ซึ่งวิธีการก็ไม่ยาก คือในกลุ่มแชทนั้นให้เราเลือกรูปภาพหลายๆ รูปแล้วกดปุ่ม สร้างอัลบั้ม (create album) หรือจะกดยาวที่ภาพในแชทแล้วกดสร้างอัลบั้มก็ได้เช่นกัน ส่วนการเพิ่มรูปภาพหรือวิดีโอไปที่อัลบั้มเดิมนั้นก็กดที่ปุ่ม เพิ่ม (add) เท่านั้น

ทั้งนี้อัลบั้มดังกล่าว ทุกคนในแชทจะสามารถทำการแก้ไข ลบ หรือดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอออกมาได้ด้วย ซึ่งวิธ๊การเข้าไปดูอัลบั้มก็ไม่ยาก แตะที่แชร์อัลบั้ม แล้วไปที่ชื่อกลุ่ม จากนั้นเลือกมีเดียก็จะเห็นข้อมูบทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวจะตามมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ฟีเจอร์สุดท้ายจะสามารถเพิ่มคนเข้ากลุ่มผ่านการสร้าง QR Code ได้ด้วย หลังจากนั้นแค่สแกน QR ก็เข้ามาในกลุ่มได้เลย หรือจะสร้างทางเข้าผ่านลิงค์ก็ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามสำหรับขนาดไฟล์ที่สามารถส่งใน Messenger ได้นั้นจะจำกัดไว้สูงสุดไม่เกิน 100MB ทั้งรูปแบบไฟล์ทั้งหมด แม้กระทั่ง Word, PDF, Excel, และ zip ด้วย

Source via



ถูกใจบทความนี้  0